วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โครงการเด่นเริ่มต้น มูลนิธิพัฒนาชีวิตชาวชนบทเอเชีย (ประเทศไทย)


โครงการเด่นเริ่มต้น มูลนิธิพัฒนาชีวิตชาวชนบทเอเชีย (ประเทศไทย) 



          ปัจจุบันมูลนิธิพัฒนาชีวิตฯ เริ่มจัดโครงการตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวมา   ได้แก่

1.  โครงการพัฒนาชีวิตชนเผ่า   โดยเริ่มจากชุมชนอาข่า และลาหู่ จำนวน 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชน  โดยจัดอบรมผู้นำชุมชน อบรมการเลี้ยงหมูหลุม และการทำไร่บนภูเขา เป็นต้น

2.  โครงการพัฒนาชีวิตคนพื้นเมือง  โดยร่วมมือกับคริสตจักรและชุมชนในอำเภอเวียงป่าเป้าและแม่สรวย  เช่น  ร่วมมือกับสามัคคีธรรมป่างิ้ว ในโครงการพัฒนาเด็กและครอบครัว นำอาสาสมัครสอนภาษาอังกฤษ และพัฒนาชุมชน เป็นต้น

3.  โครงการพัฒนาชีวิตชุมชน (ด้านสุขภาพและสมุนไพร)  ร่วมมือกับศูนย์พัฒนาชีวิตคริสตจักรไมตรีจิตบ้านสันทรายปู่ยี่ อำเภอแม่สาย  ให้การอบรมเรื่องสุขภาพเบื้องต้น การใช้สมุนไพรเพื่อสุขภาพ
4.  โครงการศูนย์อบรม  โดยใช้ศูนย์ปฏิบัติการที่อำเภอแม่สาย ซึ่งประกอบด้วยห้องประชุม สำนักงานปฏิบัติการ  แปลงสาธิตการเกษตรทั้งพืชและสัตว์ จัดการอบรมเจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน และร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการอบรมและพัฒนาชุมชน

มูลนิธิพัฒนาชีวิตฯ ยังต้องการความร่วมมือจากท่านและชุมชน หรืองค์กรที่ท่านรับผิดชอบอยู่ เพื่อร่วมมือกันนำการพัฒนาที่สอดคล้องกับความต้องการในชุมชนมากขึ้น

ที่กล่าวมานี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานของมูลนิธิพัฒนาชีวิตฯ และเรายังมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรและแนวทางการพัฒนาไปสู่ชีวิต ชุมชนให้พัฒนาก้าวหน้าไปอีก ทั้งฝ่ายร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ จนกระทั่งทุกคน ทุกครอบครัว และชุมชนสามารถดำเนินการพัฒนาด้วยตนเองและขยายออกไปอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน
“พัฒนาชีวิต เพื่อชีวิตพัฒนาอย่างยั่งยืน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น